1123 lượt xem

Du học Trung Quốc xong có được ở lại không?

Du học Trung Quốc đã và đang thu hút được nhiều sinh viên Việt Nam. Với hy vọng sau khi học tập tại môi trường tiến bộ sẽ có năng lực chuyên môn để bước vào thị trường lao động. Nhiều bạn băn khoăn rằng du học Trung Quốc xong có được ở lại không? Cùng mình tìm hiểu nhé!

du-hoc-trung-quoc-xong-co-duoc-o-lai-khong

1. Làm việc tại Trung Quốc xin visa nào?

Hiện Trung Quốc có rất nhiều loại visa dành cho các mục đích khác nhau. Đối với các bạn học 1 kỳ tiếng xin visa Xa, từ 1 năm tiếng đến tiến sĩ xin visa X2. Đối với các bạn muốn xin visa để làm việc thì xin visa Z1.

2. Du học Trung Quốc xong có được ở lại không?

Rất nhiều sinh viên trẻ mong muốn được ở lại để làm việc sau khi tốt nghiệp. Thị trường việc làm tại Trung Quốc rất lớn. Chế độ đãi ngộ cũng tốt cho những ai có năng lực tuy nhiên sẽ cực cạnh tranh bởi cung ít hơn cầu. Vậy du học Trung Quốc xong có được ở lại không?

Câu là lời là CÓ nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện. Để được ở lại Trung Quốc sau khi tốt nghiệp, bạn cần xin thị thực làm việc (visa Z1). Để xin visa Z1 bạn cần có giấy tờ chứng minh 2 năm làm việc. Ngoài ra, bạn cần nộp giấy phép lao động và các tài liệu chứng nhận khác theo quy định.

Vậy làm sao để có 2 năm kinh nghiệm làm việc trong khi bạn chỉ có 4 năm đi học tại Trung Quốc: Có một cách đó là bạn xin đi thực tập từ sớm (năm 3 đại học bạn đi thực tập thì năm 4 ra trường bạn đã có 2 năm làm việc) và nếu năng lực làm việc tốt bạn sẽ được công ty giữ lại. Hoặc xin thư mời từ nhà tuyển dụng để làm visa.

Không một đơn vị hoặc cá nhân nào được sử dụng người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và giấy phép cư trú kiểu lao động. Điều này đã được quy định tại Điều 41 Luật Quản lý Xuất nhập cảnh của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: Người nước ngoài làm việc tại Trung Quốc phải có giấy phép lao động và giấy chứng nhận cư trú loại lao động theo quy định.

3. Thủ tục xin giấy phép lao động tại Trung Quốc

  • Đơn xin việc cho người nước ngoài làm việc tại Trung Quốc
  • Bằng chứng về trình độ làm việc (ít nhất 2 năm)
  • Bằng cấp cao nhất (học vấn) chứng chỉ hoặc các tài liệu phê duyệt có liên quan, chứng chỉ chuyên môn
  • Lý lịch tư pháp
  • Giấy khám sức khỏe
  • Hợp đồng lao động
  • Hộ chiếu
  • Ảnh chụp trong vòng 6 tháng gần nhất

Không ít các bạn có năng lực đã và đang làm việc tại đây. Chỉ cần bạn có năng lực, thích ứng môi trường mới tốt thì sẽ có cơ hội tham gia thị trường lao động đầy thử thách và mới mẻ này rồi nhé!

Bạn đang cần giải đáp thông tin về du học Trung Quốc, vui lòng liên hệ Vimiss để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

BẠN MUỐN ĐĂNG KÍ KHÓA HỌC NÀO ?

Trung tâm tiếng Trung THANHMAIHSK tự hào là trung tâm có số lượng học viên đông và chất lượng nhất. Giảng viên trình độ trên đại học, giáo trình chuyên biệt, cơ sở vật chất hiện đại và vị trí phủ khắp HN , HCM với 10 cơ sở.

    Chọn cơ sở gần bạn nhất?

    Bạn đang quan tâm đến khóa học nào?


    Họ tên (Bắt buộc)

    Số điện thoại (Bắt buộc)


    X
    ĐĂNG KÍ KHÓA HỌC